วิธีการของแบรนด์ต่างๆ ในการปรับตัวเพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ มาดูกันว่าเขาทำกันอย่างไรบ้าง ?

วิธีการของแบรนด์ต่างๆในการปรับตัวเพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ มาดูกันว่าเขาทำกันอย่างไรบ้าง ?

วันนี้ทางทีมงาน Baramizi ได้รวบรวมและวิเคราะห์จากการปรับตัวของแบรนด์ต่างๆที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เขาทำไปเพื่ออะไร?
และต้องการจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยวิธีการใดเรามาติดตามกันครับ

ในวันนี้ที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และหลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ได้จำกัดว่ากลุ่มคนประเภทเดียวกัน ช่วงอายุเดียวกัน
จะต้องมีพฤติกรรมที่เหมือนๆกันในแบบเดิมอีกต่อไป ในยุคที่อินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น
ช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้าเองก็มากตามไปด้วย เจ้าของแบรนด์ต้องปรับกลวิธีในการเข้าถึงลูกค้าด้วยวิธีการที่เปลี่ยนไป
แบรนด์ต่างๆเขาทำกันอย่างไรบ้างและผลลัพธ์เป็นอย่างไรไปชมกัน

Visa

การปรับภาพลักษณ์ใหม่ ตราสัญลักษณ์แบรนด์ใหม่ โลโก้โฉมใหม่สื่อถึงกลยุทธ์ขององค์กร และกลยุทธ์ทางธุรกิจมากขึ้น สร้างระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ช่วยให้ผู้ประกอบการไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ทำธุรกิจในรูปแบบดิจิทัลได้สะดวก และยังคงภารกิจหลักของวีซ่าไว้ นั่นคือ การเป็นเครือข่ายที่ปลอดภัย มีเสถียรภาพ และไว้วางใจได้มากที่สุด สุดท้าย นำเสนอบริการและโซลูชั่นที่หลากหลาย ควบคู่ไปกับการสร้างเทคโนโลยีสำหรับอนาคต ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆทั้งผู้ให้บริการฟินเทค แบรนด์ชั้นนำ และหน่วยงานภาครัฐทั่วโลก

แบรนด์ระดับโลกอย่าง Visa เองถือเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อน และผลักดัน ecommerce ให้เติบโตมากขึ้นซึ่งเดิมทีเป็นที่ 1 ในเรื่องการจ่ายเงินออนไลน์อยู่แล้ว แต่การปรับภาพลักษณ์ใหม่ครั้งนี้ ช่วยเน้นย้ำจุดยืน ถึงความปลอดภัย และผู้บริโภคสามารถไว้วางใจได้เมื่อใช้บริการผ่าน Visa ได้ในยุคใหม่ต่อไป

ฮั่วเซ่งเฮง

ได้เปิดตัวเเอปพลิเคชัน GOLD NOW ให้บริการซื้อขายทองออนไลน์ หรือลงทุนในทองออนไลน์ ขยายช่องทางใหม่ๆ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เยาวราช และเน้นกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ เพิ่มโอกาสให้กลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าถึงการลงทุนทองคำได้ง่ายขึ้น เมื่อเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนสะดวกสบายกันมากขึ้น การซื้อขายทุกสิ่งทุกอย่างได้บนโลกออนไลน์ ไม่เว้นแม้กระทั้งทองคำก็ทำได้ เป็นสิ่งที่ทุกแบรนด์ต้องตระหนักแล้วว่า การซื้อขายของออนไลน์ จะเปลี่ยนพฤติกรรมของคนไปตลอด

Yves Rocher

แบรนด์เครื่องสำอางประกาศวางจุดยืนเป็นกรีนบิวตี้ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น “สวยรักษ์โลก” อย่างเต็มตัว จึงต้องสร้างจุดต่าง และทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ ต้องการสื่อสารว่าเป็นแบรนด์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมทุกมิติ ทั้งในด้านส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ และแพ็กเกจจิ้ง Eco Design  ที่ใช้ขวดพลาสติกรีไซเคิล 100%
เป็นการปรับตัวเข้าสู่ด้านรักษ์โลก ที่กำลังเป็นกระแส และ สอดคล้องกับ Mega trends ของโลกในอนาคตที่ทุกๆฝ่ายหันมาสนใจโลกมากขึ้น Yves Rocher จึงขอเป็นแบรนด์ที่สนับสนุนการรักสิ่งแวดล้อมไปด้วย

Chester’s

รีแบรนด์ดิ้งคอนเซ็ปต์ใหม่ CHESTER’S FAST CAFÉ ทำให้ร้านนี้เป็นที่พักเติมพลังให้กับลูกค้า ให้รู้สึกอิ่มอร่อยอารมณ์ดีได้ทันที ปรับเปลี่ยนเมนูฮิตประจำร้าน
และการตกแต่งร้านใหม่ ดีไซน์ใหม่ สไตล์ไทยผสมผสานความมินิมอลแบบญี่ปุ่น เพิ่มความพรีเมี่ยมแต่ยังเข้าถึงได้ Chester’s เป็นแบรนด์ที่มีอายุมากว่า 30 ปี การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ก็เพื่อให้ทันยุค ทันสมัยมากยิ่งขึ้นให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น ด้วยธีมร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ ตอบโจทย์อยากให้ลูกค้าได้มาพักทานอาหารและรู้สึก refresh ได้ทันทีเปลี่ยนบรรยากาศของร้านให้ลูกค้ามาพักทานอาหาร ไม่ใช่อาหารจานด่วนอีกต่อไป

บุญรอดบริวเวอรี่

ส่งร้านอาหารลุย Metaverse ด้วยการนำธุรกิจอาหารของบริษัท เข้าไปร่วมลงทุนบนจาก้าเวิร์ส (Jakaverse) เป็นรายแรก พื้นที่ในแพลตฟอร์มจาก้าเวิร์สจะถูกนำไปต่อยอดธุรกิจอาหารหลากหลายด้าน เช่น เพิ่มช่องทางการทำตลาดสินค้า ร้านอาหาร รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เช่น เทศกาลอาหาร การแสดงดนตรี การแข่งขันกีฬา ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นในโลกเสมือนจริง เป็นโอกาสให้สิงห์สร้างแบรนด์ร้านอาหารของไทยขยายสู่ตลาดโลกได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย Trend ใหม่ที่กำลังจะเข้ามาอย่าง Metaverse ก็ทำให้สิงห์คิดไปข้างหน้ามองอนาคตมากขึ้นเริ่มเข้าสู่ Metaverse เพื่อขยายธุรกิจสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ คนรุ่นใหม่ หรือคนที่สนใจเทคโนโลยีมากขึ้น

เราได้เห็นแล้วนะครับว่าแบรนด์ต่างๆ มีกลยุทธ์วิธีการปรับตัว และตอบสนองต่อพฤติกรรมผู้บริโภคกันแบบไหนบ้าง ทั้งหมดก็เพื่อที่แบรนด์จากสามารถเข้าถึง และตอบสนองถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปได้อย่างทันท่วงที เป็น ( Top of mind ) ทำให้ผู้บริโภคนึกถึงแบรนด์เป็นอันดับต้นๆ แต่เป้าหมายหลักๆ ของแบรนด์ก็เพื่อความอยู่รอดของแบรนด์ ทำให้แบรนด์สามารถแข่งขันทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคอนาคตต่อไป

#วิธีการเข้าถึงลูกค้ายุคใหม่  #วิเคราะห์กรณีศึกษา #BrandEngagement