Brand : SLRI
 Company : สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน)
 Industry :  Government Brand
 Keywords : Laboratory, Lab, Science, Technology, Government, Synchrotron radiation, Electromagnetic Radiation
 Year : 2017
Scope of work :
 1. Brand Transformation
 2. Future Lab Research
 3. Brand Strategy
 4. Brand Strategic Roadmap
 5. Brand Experience Design
 6. Brand Communication 
Challenge :
 1. การสร้างการรับรู้ถึงเทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนเข้าใจยากให้ย่อยง่าย สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 2. การสร้างให้ทีมงานภายในที่ประกอบด้วยนักวิจัย และผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์
 โดยที่ไม่ได้มองว่าการสร้างแบรนด์เป็นหน้าที่เฉพาะฝ่ายประชาสัมพันธ์ 
Strategy :
 1. Internal Brand Engagement : สร้าง engagement กับพนักงานภายในองค์กร เพื่อให้คนในองค์กรตื่นตัวและเกิดความกระตือรือร้น มองเห็นทิศทางในอนาคตที่จะผลักดันประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยการวิจัยจากทางสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอนร่วมกัน
 2. Brand Value : การปรับกลยุทธ์ให้มองในมุมคุณค่าที่จะส่งมอบ หรือมุมมองจาก Outside-In จากลูกค้าหรือผู้รับบริการให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งการนำเสนอคุณค่าแบรนด์และผลลัพธ์ที่ได้ สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าใจพันธกิจขององค์กรได้มากขึ้น
 3. Brand Experience Management : การพัฒนากลยุทธ์การสร้างประสบการณ์แบรนด์ในทุก touch point ที่ทำให้เกิดการเข้าใจ รับรู้ถึงคุณค่าแบรนด์
Result :
 1. ด้าน Internal พนักงานมีความเข้าใจและ Engage กับแบรนด์มากเกิน 60%
 2. ด้าน External ภาคธุรกิจรับรู้และเข้าใจในคุณค่าหรือประโยชน์ที่ได้รับจากสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอนมากขึ้นเกิดการติดต่อเข้ามาเยี่ยมชม และนำโครงการมาร่วมวิจัยเพิ่มขึ้น ที่สำคัญค่าการบอกต่อหรือ NPS Net promoter score สูงขึ้นมาก
 3. ด้าน Corporate Performance จากการดำเนินกิจกรรมการสร้างและพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่องกว่าสองปี ผลลัพธ์ด้านโครงการที่เข้ามาติดต่อในการทำวิจัยเพิ่มขึ้นจาก 30 โครงการต่อปี เป็น 300 โครงการต่อปี (โดยประมาณ) 
 
 




















 
  
  
 