Brand : AVA
Company : AVA ADVISORY PTE LTD.
Industry : Fintech
Keywords : Fintech, Investment, Financial, Data Analysis, Artificial Intelligence
Year : 2016
Scope of work :
1. Future Lab Research
2. Brand Strategy
3. Brand Identity Design
4. Brand Experience Design
Challenge :
1. การสร้างแบรนด์ Start up ในกลุ่ม Fintech สู่การเป็น Global Brand
2. การค้นหากลยุทธ์แบรนด์เพื่อสร้างจุดยืนที่แตกต่าง
3. การออกแบบ User Experience ที่ดีในการใช้ Application
Strategy :
1. Brand Value : เป็นการเปลี่ยนวิธีการนำเสนอแบรนด์ที่มากกว่าการบอกถึง Feature ของการใช้ Application ไปสู่การนำเสนอแบบ Why ? ว่า Application นี้ให้คุณค่าอะไร ? ทำไมถึงทำมันขึ้นมา ? และดึงจุดยืนที่โดดเด่นขึ้นมาจุดพลุในด้านการเป็น AI Advisory รายแรกในประเทศซึ่งเป็นจุดเด่นของผู้ก่อตั้งและการมีทีมงานที่มีความรู้มาเป็นจุดยืนของแบรนด์ ทำให้สามารถแยกแยะความแตกต่างของแบรนด์ที่มีในตลาดได้
2. Segmentation : แบรนด์มี Segment ที่ชัดเจน ประกอบกับผลการวิจัยที่บ่งชี้ไปในทิศทางเดียวกันในการมุ่งเน้นการสร้างเครื่องมือที่ช่วยให้กลุ่มคนเล่นหุ้นที่มีความรู้และเน้นหาข้อมูลรอบด้านเพื่อประกอบการซื้อขายได้รับความสะดวกในการสืบค้นข้อมูล
3. Brand Identity Design :
– การออกแบบ Logo แบบ Iconic ใช้ตัวอักษร A V A ที่ทับซ้อนกัน เหมือนเส้นกราฟที่กำลังพุ่งขึ้น
– ที่มาของสัดส่วนของโลโก้ออกแบบจาก การคำนวณค่า Fibonacci และ สัดส่วนของ Golden Ratio ที่เป็นสัดส่วนที่เป็นตัวแทนแห่งความมหัศจรรย์ทางหลักคณิตศาสตร์และความงาม
– สีม่วงสื่อถึง Innovative and Luxury Brand
– Graphic Identity ต้องการให้ดูมีความสง่างาม และน่าเชื่อถือ และใช้ Key Visual ที่สื่อถึง ความเป็น Intelligent Advisor ที่เป็นคู่คิดเสมือนเป็นเลขาส่วนตัวของนักลงทุน ที่มีความชาญฉลาด รวดเร็ว แม่นยำ เพื่อให้นักลงทุนสามารถใช้ชีวิตและทำการลงทุนที่ไหนก็ เวลาใดก็ได้
Result : สร้างตัวตนแบรนด์ที่ชัดเจนว่าเป็น Application ที่ใช้เทคโนโลยี AI. ในการช่วยแนะนำในการลงทุนหุ้นเป็นเจ้าแรกๆ ในตลาด