Client: BBQ Plaza
Year: 2010 & 2012
โจทย์ท้าทายของโครงการคือทำอย่างไรให้คนชอบกินปิ้งย่าง เลือกกินปิ้งย่างที่ BBQ PLAZA การทำ Brand Transformation จำเป็นมากที่ต้องมีงานวิจัยที่รอบคอบรัดกุมในขณะเดียวกันก็ต้องให้ผลลัพธ์เป็นโอกาสในการสร้างประสบการณ์อะไรใหม่ๆ เข้าไปในร้านด้วย
ในโครงการนี้ บารามีซี่ แล็บ จึงใช้ Methodology หลายอย่างเพื่อนำผลลัพธ์มาปะติดปะต่อกันเป็นภาพสมบูรณ์ เรามีการแฝงตัวเป็นลูกค้านั่งอยู่ในร้านเพื่อทดสอบการรับบริการไปพร้อมๆ กับการสังเกตการณ์พฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มต่างๆ สังเกตการณ์หน้าร้าน Touch Point สำคัญที่ช่วยเปลี่ยนใจคนเข้าร้าน เราทดลองรับประสบการณ์จากการเข้าเป็นลูกค้าร้านอื่นๆ ในโอกาสเดียวกัน และ เราก็ตั้งสมมติฐานของ Future Concept ของร้านปิ้งย่างในอุดมคติมากมาย จากการศึกษาข้อมูลเทรนด์ด้านการออกแบบ จากนั้นก็นำ Future Concept ที่คิดจากสมมติฐานสู่การทำวิจัยแบบสนทนากลุ่ม หรือ Focus Group
ผลจากการพูดคุยอย่างสนุกสนาน ซึ่งเป็นผลประโยชน์ที่มักจะได้จากการสัมภาษณ์พร้อมกันหลายคนและได้ไอเดียที่ฟุ้งกระจายนอกกรอบ เราได้รู้ถึงคุณค่าแบรนด์สำคัญที่ BBQ PLAZA ทำได้ดีในสายตาลูกค้ากลุ่มปัจจุบัน และแนวทางการสร้างประสบการณ์เพื่อขับเน้นคุณค่านั้น และสำคัญที่สุดคือได้เข้าใจถึงประสบการณ์ที่ต้องปรับปรุงแก้ไขเนื่องจากเป็นประสบการณ์ที่สร้างการรับรู้ที่ผิดทำให้กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ยังรู้สึกว่าไม่ชื่นชอบ และชื่นชมแบรนด์ และได้นำผลลัพธ์ทั้งหมดมาออกแบบประสบการณ์ในร้านทั้งหมด สู่ต้นแบบใหม่ของร้าน BBQ PLAZA ที่พร้อมเปลี่ยนถ่ายจากยุคเก่าสู่ยุคใหม่แบบเต็มตัว