เครื่องมือ Online Poll เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก แต่เราจะเอามาใช้ประโยชน์ในการทำธุรกิจอย่างไร ?
(ทำความรู้จักการวิจัยแบบ Online Poll เพิ่มเติม)
ในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างต้องรวดเร็ว หรือที่เรามักจะได้ยินว่า เป็นยุคแห่งปลาเร็วกินปลาช้า ดังนั้นหากเรามีข้อมูลในมือก่อน และมีข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ก็ย่อมจะเป็นผู้นำได้ก่อน
เครื่องมือวิจัยที่จะช่วยตอบโจทย์กับยุคสมัยนี้ได้นั้น ต้องมีความเร็ว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จริง และเหมาะกับยุค #NewNormal เครื่องมือวิจัย Online Poll จึงเป็นคำตอบ หลายท่านคงคุ้นเคยกับโพลจากหลากหลายสถาบันการศึกษาที่วัดจำนวนของผู้ตอบประเด็นต่างๆ ที่อาจจะนำมาใช้ในเชิงของการตัดสินใจบางอย่าง แต่อันที่จริงแล้วสำหรับภาคธุรกิจนั้นก็สามารถใช้เป็นการตัดสินใจบางเรื่องเพื่อธุรกิจของท่านได้ ยกตัวอย่างโจทย์ในรูปแบบต่างๆ เช่น
โจทย์แบบ Exploration ที่สามารถใช้เครื่องมือวิจัย Online Poll ได้
- หาไอเดียในการใช้รูปแบบสื่อสารแคมเปญต่างๆ
- อยากทราบพฤติกรรมลูกค้าที่มีต่อเรื่องต่างๆ เช่น การซื้อของออนไลน์ เป็นต้น
- อยากรู้ Segmentation ของแบรนด์ตัวเอง
- ต้องการทดสอบสินค้า ก่อนปล่อยสู่ตลาด
โจทย์แบบ Evaluation ที่สามารถใช้เครื่องมือวิจัย Online Poll ได้
- ตรวจสอบความรู้สึกที่มีต่อแคมเปญหลังจากปล่อยสู่ตลาด
- ประเมินพฤติกรรมต่างๆ หลังสิ้นสุดกระบวนการ เพื่อวัดและประเมินผล
โจทย์แบบ Monitor อย่างต่อเนื่อง
ยังสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการ Monitor บางสิ่งบางอย่างต่อเนื่องได้ เพื่อให้เห็นการเปรียบเทียบรายไตรมาส หรือ รายปี ซึ่งอาจนำไปสู่การกำหนดนโยบาย หรืออาจเป็นดัชนีชี้วัดในบางเรื่องได้
โดยกระบวนการทั้งหมดใช้เวลาไม่ถึง 1 เดือนก็จะทราบผลวิจัยที่ต้องการ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นในมุมมองของนักวิจัยเราอาจมีสมมติฐานที่ทำให้ได้ผลที่ไม่ได้มาจากคำตอบจากการตั้งคำถามเพียงอย่างเดียว ซึ่งอาจจะได้มุมมองในแง่การ Recommendation ให้กับเจ้าของธุรกิจ/ เจ้าของแบรนด์ได้
#เพราะธุรกิจยุคใหม่ต้องใช้ข้อมูลทำงาน
——————
หากต้องการติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ คุณป่าน (085)546-9664
——————
จัดทำโดย ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต Baramizi Lab
สามารถติดตามช่องทางอื่นๆ ของเราได้ที่
Spotify : Future Research Podcast
Youtube : Baramizi Channel
Line OA : Baramizi_Lab
Mail : contact@baramizi.co.th
#FutureResearch #ResearchForBusiness #FutureTrendResearch #Trend #WisdomDriveTheFuture #Covidmosphere #SocialListeningReport #Insight #BaramiziLab #Poll #OnlinePoll