Tsuchiya Randoseru แบรนด์กระเป๋านักเรียนเด็กประถมในประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่ได้ขายแค่กระเป๋า
แต่เชื่อว่า “เราสร้างกระเป๋าเก็บความทรงจําในช่วงเวลาอันงดงามให้แก่ท้ังครอบครัว”
ปัญหา
– เราไม่ได้ขายแค่กระเป๋า แต่เราขายเรื่องราวของกระเป๋า “ความเก่าแก่” “งานฝีมือ” (heritage and product qualities) “แต่” คนอื่นก็พูดเหมือนเรา
– กระเป๋าหนังแท้ งานจากช่างฝีมือ “แต่” ราคาสูง ลูกค้ามีแต่กลุ่มผู้ใหญ่
– แบรนด์ของเรา “ไม่ใช่กระเป๋าหนังเจ้าแรกท่ีลูกค้านึกถึง”
การแก้ปัญหา
1. เราไม่ได้ขายกระเป๋า แต่เราขายประสบการณ์ดีๆอีก 6 ปี
2. ราคาสูง แต่เมื่อได้สัมผัสจะเจอกับความใส่ใจในทุกรายละเอียดจากช่างฝีมือ
3. เราจะเป็นตัวแทนความทรงจํา และประสบการณ์ดีๆ ที่ได้รับตลอด 6 ปีของประถมวัย
ประสบการณ์ที่เหนือกว่า เพื่อบอกว่า “ใส่ใจ”
1. กระเป๋าที่ถูกออกแบบมาอย่างดี โดยคิดถึงการใช้งานของเด็กๆ ที่ต้องทนทาน สบาย ปรับระดับได้ เพราะกระเป๋าต้องอยู่กับเด็กๆ ไปอีก 6 ปี
2. การบริการอย่างใส่ใจ มี call center พร้อมรับกระเป๋าไปซ่อม และพนักงานจะไปรับกระเป๋าถึงบ้าน
3. การสร้างร้านทั่วประเทศแม้ว่ามันคือค่าใช้จ่ายมหาศาล เพื่อความสะดวกของทั้งผู้ปกครองและเด็กๆ ได้มาเลือกกระเป๋าใบโปรดก่อนตัดสินใจซื้อ
4. การ Workshop เพื่อให้เด็กๆ และช่างฝีมือได้แลกเปลี่ยนความทรงจำซึ่งกันและกัน เด็กๆ จะได้เรียนรู้การทำงานของช่าง และช่างก็ได้รับความรู้สึกขอบคุณของเด็กๆ เช่นกัน
5. Online Media เช่น Website, Instagram เพื่อสื่อสารถึงความทรงจำ + ช่างฝืมือ ผ่านเรื่องเล่าจากคนทีเคยใช้งาน และรูปภาพที่ถูกควบคุม Key Visual มาเป็นอย่างดี