Branding

Wisdom Drive Future

คลังกรณีศึกษา และองค์ความรู้ต่างๆ ด้านแบรนด์และธุรกิจ การสร้างแบรนด์และธุรกิจ ให้เข็มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืนนั้น สิ่งสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนได้ คือความรู้ในด้านต่าง ๆ หนึ่งในกระบวนการเรียนรู้ คือ การศึกษากรณีศึกษา (Case Study) ทั้งกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ และล้มเหลว และการศึกษาองค์ความรู้เรื่องการสร้างแบรนด์และธุรกิจที่ทางบารามีซี่ มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี การศึกษานี้จะเป็นแนวทางที่ทำให้แบรนด์นั้น ๆ มีการคิดอย่างเป็นระบบมากขึ้น และจะนำพาแบรนด์และธุรกิจไปสู่อนาคต สู่เศรษฐิจยุคใหม่ต่อไป

“เรียนเคสเพื่อรู้เคล็ดสู่การสร้างธุรกิจบนองค์ความรู้ยุคใหม่”

Branding

สำรวจภูมิรัฐศาสตร​์ที่ทำให้อินโดนีเซียเป็นประตูสู่การสร้าง Global Brand ของ แบรนด์ไทย การสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก ไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงแค่คุณภาพของสินค้า กลยุทธ์การตลาด หรือความแข็งแกร่งของเครือข่ายการจัดจำหน่ายเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับ พลวัตทางภูมิรัฐศาสตร์ (Geopolitics) ซึ่ง เป็นปัจจัยซับซ้อนและมีหลายมิติ ครอบคลุมตั้งแต่ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นโยบายการค้า ภูมิทัศน์ด้าน เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงความมั่นคงทางพลังงานและการเข้าถึงทรัพยากร

Read more
Branding

ทำไมวอเรน บัฟเฟตต์ จึงให้ความสำคัญกับ “แบรนด์” เมื่อพูดถึงนักลงทุนระดับโลกที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ชื่อของ วอเรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) มักถูกยกขึ้นมาเป็นอันดับแรก เขาไม่ได้เป็นเพียงนักลงทุนที่เก่งด้านการอ่านงบการเงินเท่านั้น แต่ยังมีมุมมองที่เฉียบคมต่อสิ่งที่ทำให้ธุรกิจ “อยู่รอดและเติบโตได้ในระยะยาว” ซึ่งหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญที่เขาให้ความสำคัญมาก คือ “แบรนด์” หรือ ความแข็งแรงของแบรนด์นั่นเอง

Read more
Branding

โอกาสตลาดก่อสร้างในตลาดอินโดนีเซีย ในช่วงที่เศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัวต่อเนื่อง และโอกาสในการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นไปได้น้อยลงเรื่อย ๆ สัญญาณเหล่านี้สะท้อนว่าแบรนด์ไทยไม่ควรจำกัดบทบาทตัวเองไว้เพียงในตลาดภายในอีกต่อไป

Read more
Branding

การสร้างคุณค่าแบรนด์ คุณค่าแบรนด์ คือหัวใจของทุกอย่างในการสร้างแบรนด์ เชื่อไหมครับว่าการสร้างคุณค่าแบรนด์ที่ดีทำให้ลดต้นทุน เพิ่มยอดขาย และสร้างกำไรได้มากกว่า !

Read more
Branding

ตัวเลขรายงานวิจัย Thailand Brand Superfans 2024 (หมวดแบรนด์คอมพิวเตอร์พกพา)

Read more
Branding

นโยบายการสร้าง Global Brand ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจในประเทศอย่างไร ?

Read more
Branding

ตัวเลขรายงานวิจัย Thailand Brand Superfans 2024 (หมวดแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวพรรณ)

Read more
Branding

ตัวเลขรายงานวิจัย Thailand Brand Superfans 2024 (หมวดแบรนด์เครื่องดื่มน้ำผลไม้)

Read more
Branding

ข้อแตกต่างระหว่างการขยายธุรกิจที่มุ่งเน้นการส่งออก กับการสร้าง Global Brand

Read more
Branding

Ritz Carlton ให้พนักงานเต็ม 100 สร้างประสบการณ์หลักล้าน (Internal Branding) องค์กรที่สร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าได้ดีที่สุดในโลกย่อมมีกระบวนการภายในที่ดีที่สุดในโลกเช่นเดียวกัน สิ่งที่สำคัญที่สุดและทำให้ประสบความสำเร็จได้นั้นคือ คน

Read more
Branding

พรรคก้าวไกลทำ CX อย่างไร ให้ได้ใจประชาชน เมื่อคะแนนจากประชาชนเป็นกรรมการชี้ชะตาของเหล่าบรรดาพรรคการเมือง ประสบการณ์แบรนด์ที่แตกต่างและเป็นที่จดจำจึงเป็นส่วนสำคัญในการชนะใจผู้คน

Read more
Branding

กราฟีน นวัตกรรมสีเขียวสุดลํ้าจากขยะสู่การสร้างโอกาสทางธุรกิจ เศษขยะเหลือทิ้งต่างๆ จะสามารถนำกลับมาสร้างมูลค่าอย่างมหาศาลทางธุุรกิจได้จริงหรือ ?

Read more