TREND FAST TRACK : TOURISM TREND ADVISORY TOURISM EXPERIENCE การแนะนำการท่องเที่ยวผ่านประสบการณ์รูปแบบใหม่

ADVISORY TOURISM EXPERIENCE การแนะนำการท่องเที่ยวผ่านประสบการณ์รูปแบบใหม่

ปัจจุบันนี้อุสาหรกรรมการท่องเที่ยวได้ถูกเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับภูมิทัศน์การท่องเที่ยวไปทั่วโลก ซึ่งจะเห็นได้ว่า ผู้บริโภคสามารถใช้บริการการท่องเที่ยวผ่าน SmartPhone ได้ ไม่ว่าจะเป็น จองที่พักตั๋วเครื่องบินด้วยตนเองผ่าน Platform ต่างๆ

แต่ทั้งนี้ นอกจากการเติบโตของเทคโนโลยีที่เข้ามาสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ สำหรับการท่องเที่ยว เทคโนโลยีเหล่านี้ก็ยังถูกนำมาพัฒนาในด้านของการสื่อสาร เพื่อที่จะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวผ่านประสบการณ์ใหม่ๆ อีกด้วยเช่นกัน

สำหรับ Trend Fast Track สัปดาห์นี้ เราจึงอยากพาทุกท่านเจาะลึกไปดูกันว่า แต่ละประเทศมีการแนะนำเรื่องการท่องเที่ยวด้วยประสบการณ์ในรูปแบบใดบ้าง ไปรับชมกันได้เลยครับ

[Iceland] Joyscrolling เว็บไซต์ที่พบกับประสบการณ์ชวนให้อารมณ์ดีกับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของ Iceland

Doomscrolling คือศัพท์ใหม่ที่หมายถึงการบริโภคข่าวออนไลน์ด้านลบเป็นจำนวนจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิต หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวของ Iceland ต้องการจะมอบสิ่งดีๆให้กับผู้บริโภคด้วยการสร้างเว็บไซต์ Interactive Site ขึ้นมาภายใต้ชื่อ “Joy Scrolling”  ซึ่งเป็นหน้าเว็บไซต์ให้เรา Scroll เลื่อนไปพบกับประสบการณ์ชวนให้อารมณ์ดีกับ แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของ Iceland พร้อมด้วยเพลงที่ช่วยให้ผ่อนคลาย คลอไปกับทัศนียภาพดีๆ  ถึงแม้คนจะยังเที่ยวไม่ได้ แต่การ Scroll เหล่านี้จะใช้ให้คนยิ้มได้ และนี่คือการประชาสัมพันธ์แบรนด์การท่องเที่ยว Iceland ไปเต็มๆ

 

Credit:  https://www.trendhunter.com/trends/doomscrolling

[Thailand] มิติใหม่จัดอีเว้นท์ EVENTPASS จัด TRAMS Virtual Festival กินเที่ยวช้อปดูคอน ออนไลน์ครั้งแรกในไทย

แนวโน้มการจัดงาน Virtual Event  ไม่ได้เป็นกระแสที่มาแล้วก็ไป  หรือได้รับความนิยมเฉพาะในช่วง COVID-19 เท่านั้น หากแต่เป็นเทรนด์ระยะยาวที่นับวันมีแต่จะขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ

จากผลสำรวจของ Grand View Research ระบุว่ามูลค่าตลาด Virtual Event ทั่วโลก ในปี 2019 อยู่ที่ 77.98 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดดว่าระหว่างปี 2020 – 2027 จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 23.2% ต่อปี โดยประมาณ์การณ์ว่าปี 2027 Virtual Event จะมีมูลค่าตลาดไม่ต่ำกว่า 404.45 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เพื่อตอบรับเทรนด์ดังกล่าว “EVENTPASS” ผู้ให้บริการ Virtual Event Platform & Solution ภายใต้เครือบริษัท อีเว้นท์ไทย จำกัด ผู้ให้บริการอีเว้นท์ครบวงจร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ได้เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของ Virtual Event ที่จะเป็นแพลตฟอร์มเชื่อมต่อ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างธุรกิจ B2B ด้วยกันเอง หรือรูปแบบ B2C ระหว่างแบรนด์ และผู้ประกอบการธุรกิจ SME กับผู้บริโภค ได้มาเจอกันบนออนไลน์โดยตรง

โดยล่าสุด EVENTPASS ได้เนรมิตงาน “TRAMS Virtual Festival” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 31 มีนาคมนี้ เป็นมิติใหม่ของการจัดเฟสติวัลออนไลน์ เพราะรวมเอาท่องเที่ยว พักผ่อน ศิลปะ คอนเสิร์ต และช้อปปิ้งมาไว้ในงานเดียว เพื่อให้ผู้ร่วมงานสนุกกับหลายหลายกิจกรรม และได้รับประสบการณ์เสมือนอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ ขณะเดียวกันทำให้แบรนด์สามารถ Connect กับผู้บริโภคได้โดยตรง

 

Credit: https://www.brandbuffet.in.th/2021/03/eventpass-trams-virtual-festival/

[United State] THIS MIXED-REALITY HEADSET WAS DESIGNED TO BE YOUR VIRTUAL TOUR-GUIDE IN FOREIGN CITIES ยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยรูปแบบ Virtual

ออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยการเพิ่มทุกสิ่งที่อินเทอร์เน็ตมีให้และเพื่อให้คุณพึ่งพาตัวเองได้ในเมืองต่างประเทศดังนั้นคุณจึงไม่ต้องถามเส้นทางจากผู้คนอย่างเชื่องช้ายานวอยเอเจอร์เป็นรูปทรงคล้ายแว่นตา ชุดหูฟังเรียลลิตี้ที่ให้คุณสำรวจเมืองใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถนำทางไปยังเมืองต่างๆได้โดยดูเส้นทางที่ฉายบนถนนข้างหน้าคุณสามารถคลิกรูปภาพและจับภาพวิดีโอของทุกสิ่งที่คุณเห็นผ่านแว่นตาและสามารถเชื่อมต่อกับวัตถุและอาคารในโลกแห่งความจริงเช่นโรงแรมร้านอาหารสถานที่ท่องเที่ยว

Credit: https://www.yankodesign.com/2020/12/23/this-mixed-reality-headset-was-designed-to-be-your-virtual-tour-guide-in-foreign-cities/?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+yankodesign+%28Yanko+Design+-+Form+Beyond+Function%29

 

🔥 Trend Fast Track เทรนด์สดใหม่เสิร์ฟร้อน  🔥 โดย Baramizi Lab ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต เราได้ทำการ Spot กรณีศึกษา (Case Study) จากข่าวสารแหล่งต่างๆ และศึกษาเทรนด์การออกแบบประสบการณ์เด็ดๆ อะไรที่แบรนด์พร้อมใจกันสร้าง และ Launch ออกมาทั่วโลกในแต่ละสัปดาห์

#FutureLabResearch #ResearchForBusiness #FutureTrendResearch #TrendFastTrack2020 #WisdomDrivetheFuture #Travel #Covid #Corona #Tourism