Branding
แบรนด์เอเชีย สู่ตลาดโลก: ถอดรหัสกลยุทธ์สร้าง Global Neo-Luxury Brand ของ Gentle Monster เส้นทางการเติบโตของ Gentle Monster ที่เรา Baramizi Consultant นำเสนอในบทความนี้ จะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจ กลยุทธ์การขยายแบรนด์สู่ตลาดโลก (Global Brand Strategy) อย่างเป็นระบบ ตั้งแต่การเลือกจังหวะเวลา การกำหนดพื้นที่เชิงกลยุทธ์ ไปจนถึงการสร้าง ประสบการณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งเราสามารถถอดรหัสเส้นทางนี้เป็น Milestones สำคัญสู่ การเป็น Global Brand ได้
Read more
Branding
MUJI 5 ปีที่ตลาดเวียดนาม | กลยุทธ์ Road to Global Brand MUJI (มูจิ) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นด้วยปรัชญา "No-Brand Quality Goods" หรือ "สินค้าคุณภาพดีที่ไม่มีแบรนด์" ซึ่งเน้นความเรียบง่าย ประโยชน์ใช้สอยและความยั่งยืน การเดินทางสู่ตลาดต่างประเทศของ MUJI ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเปิด สาขา แต่เป็นการปรับตัวและสร้างความเข้าใจในตลาดท้องถิ่นได้อย่างลึกซึ้ง โดยเฉพาะในตลาดเวียดนามที่ถือเป็นหนึ่งในจุดยุทธศาสตร์สำคัญของแบรนด์
Read more
Branding
Brand Transformation การทรานส์ฟอร์มแบรนด์ ช่วยยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันขององค์กรได้อย่างไร วันนี้ธุรกิจในประเทศไทยต้องเผชิญหน้ากับการเติบโตที่ต่ำของเศรษฐกิจ แต่ทำไมบางธุรกิจยังสามารถเติบโตต่อไปได้ และกลายเป็นโอกาสของบางแบรนด์ที่สามารถปรับตัวต้านทานอุปสรรคต่างๆ ได้ดี และสามารถสร้าง New S-Curve โอกาสใหม่ในการเติบโตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย วันนี้เราจะมาเล่าสู่กันฟังว่าแล้วในภาคธุรกิจเราควรต้องพิจารณาในการทรานส์ฟอร์มแบรนด์ตัวเองแล้วหรือยัง
Read more
Branding
อินโดนีเซียกับสินค้านำเข้าหลักปี 2025: มุมมองสำหรับแบรนด์ไทยที่ สนใจ Global Market อินโดนีเซียคือเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังคงเป็นหนึ่งในตลาดที่ทั่วโลกจับตา มองอย่างใกล้ชิด ในปี 2024 เพียงปีเดียว อินโดนีเซียสามารถดึงดูดเม็ดเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มูลค่ากว่า 2.02 ล้านล้านบาท (55.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้นถึง 21% จากปีก่อนหน้า โดยมีสิงคโปร์ จีน ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกาเป็นผู้ลงทุนหลัก
Read more
Branding
ทำไมการเป็นโกลบอลแบรนด์ จึงควรกำหนดบุคลิกภาพแบรนด์ให้ชัด สำหรับในหัวข้อนี้ดูเหมือนหลายๆ ท่านคงเคยได้ยินคำว่า บุคลิกภาพแบรนด์ (Brand Personality) มาบ้าง แต่จากประสบการณ์ผมที่ทำงานด้านที่ปรึกษามาหลายสิบปี พบว่าเราคุ้นเคยกับคำศัพท์ก็จริง แต่เรายังตระหนักถึงความสำคัญและยังขาดหลักการคิดการกำหนดบุคลิกภาพแบรนด์ที่ถูกต้อง และการเชื่อมโยงไปยังกลยุทธ์ตัวอื่นๆ ก็ยังน้อยเกินไป
Read more
Branding
6 กลุ่มหุ้นหลักที่รายได้มากที่สุด ในตลาดหุ้นอินโดนีเซีย (IDX) ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย เป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมูลค่าตลาดรวมกว่า 31.8 ล้านล้านบาท และมีโครงสร้าง ภาคเศรษฐกิจที่กระจายตัวชัดเจน ทั้งภาคการเงิน พลังงาน แร่ สาธารณูปโภค เทคโนโลยี และธุรกิจอุปโภคบริโภค
Read more
Branding
สำรวจภูมิรัฐศาสตร์ที่ทำให้อินโดนีเซียเป็นประตูสู่การสร้าง Global Brand ของ แบรนด์ไทย การสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก ไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงแค่คุณภาพของสินค้า กลยุทธ์การตลาด หรือความแข็งแกร่งของเครือข่ายการจัดจำหน่ายเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับ พลวัตทางภูมิรัฐศาสตร์ (Geopolitics) ซึ่ง เป็นปัจจัยซับซ้อนและมีหลายมิติ ครอบคลุมตั้งแต่ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นโยบายการค้า ภูมิทัศน์ด้าน เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงความมั่นคงทางพลังงานและการเข้าถึงทรัพยากร
Read more
Branding
ทำไมวอเรน บัฟเฟตต์ จึงให้ความสำคัญกับ “แบรนด์” เมื่อพูดถึงนักลงทุนระดับโลกที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ชื่อของ วอเรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) มักถูกยกขึ้นมาเป็นอันดับแรก เขาไม่ได้เป็นเพียงนักลงทุนที่เก่งด้านการอ่านงบการเงินเท่านั้น แต่ยังมีมุมมองที่เฉียบคมต่อสิ่งที่ทำให้ธุรกิจ “อยู่รอดและเติบโตได้ในระยะยาว” ซึ่งหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญที่เขาให้ความสำคัญมาก คือ “แบรนด์” หรือ ความแข็งแรงของแบรนด์นั่นเอง
Read more
Branding