Branding
6 กลุ่มหุ้นหลักที่รายได้มากที่สุด ในตลาดหุ้นอินโดนีเซีย (IDX) ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย เป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมูลค่าตลาดรวมกว่า 31.8 ล้านล้านบาท และมีโครงสร้าง ภาคเศรษฐกิจที่กระจายตัวชัดเจน ทั้งภาคการเงิน พลังงาน แร่ สาธารณูปโภค เทคโนโลยี และธุรกิจอุปโภคบริโภค
Read more
Branding
สำรวจภูมิรัฐศาสตร์ที่ทำให้อินโดนีเซียเป็นประตูสู่การสร้าง Global Brand ของ แบรนด์ไทย การสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก ไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงแค่คุณภาพของสินค้า กลยุทธ์การตลาด หรือความแข็งแกร่งของเครือข่ายการจัดจำหน่ายเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับ พลวัตทางภูมิรัฐศาสตร์ (Geopolitics) ซึ่ง เป็นปัจจัยซับซ้อนและมีหลายมิติ ครอบคลุมตั้งแต่ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นโยบายการค้า ภูมิทัศน์ด้าน เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงความมั่นคงทางพลังงานและการเข้าถึงทรัพยากร
Read more
Branding
ทำไมวอเรน บัฟเฟตต์ จึงให้ความสำคัญกับ “แบรนด์” เมื่อพูดถึงนักลงทุนระดับโลกที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ชื่อของ วอเรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) มักถูกยกขึ้นมาเป็นอันดับแรก เขาไม่ได้เป็นเพียงนักลงทุนที่เก่งด้านการอ่านงบการเงินเท่านั้น แต่ยังมีมุมมองที่เฉียบคมต่อสิ่งที่ทำให้ธุรกิจ “อยู่รอดและเติบโตได้ในระยะยาว” ซึ่งหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญที่เขาให้ความสำคัญมาก คือ “แบรนด์” หรือ ความแข็งแรงของแบรนด์นั่นเอง
Read more
Branding
โอกาสตลาดก่อสร้างในตลาดอินโดนีเซีย ในช่วงที่เศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัวต่อเนื่อง และโอกาสในการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นไปได้น้อยลงเรื่อย ๆ สัญญาณเหล่านี้สะท้อนว่าแบรนด์ไทยไม่ควรจำกัดบทบาทตัวเองไว้เพียงในตลาดภายในอีกต่อไป
Read more
Branding
การสร้างคุณค่าแบรนด์ คุณค่าแบรนด์ คือหัวใจของทุกอย่างในการสร้างแบรนด์ เชื่อไหมครับว่าการสร้างคุณค่าแบรนด์ที่ดีทำให้ลดต้นทุน เพิ่มยอดขาย และสร้างกำไรได้มากกว่า !
Read more
Branding
ตัวเลขรายงานวิจัย Thailand Brand Superfans 2024 (หมวดแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวพรรณ)
Read more
Future Trend