TREND FAST TRACK : TECHNOLOGY TREND VR 360 GETTING MORE IMMERSIVE เทรนด์เทคโนโลยีสามมิติที่ให้ประสบการณ์เสมือนจริง

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในบางประเทศยังคงไม่คลี่คลาย ธุรกิจหลายภาคส่วนยังคงหยุดการติดต่อกันแบบ Offline อยู่ ทำให้การติดต่อสื่อสารกันทาง Online มีเพิ่มมากขึ้น และด้วยเทรนด์การพัฒนาของเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดมากขึ้น ทำให้ผู้พัฒนา Platform ด้านต่างๆ พัฒนาการสื่อสารแบบ Virtual Reality ที่สามารถแสดงรายละเอียดได้สมจริงมากยิ่งขึ้น ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสเพื่อพลิกดูรายละเอียดของผลิตภัณฑ์หรือข้อมูลต่างๆ ​ได้อย่างสมจริงครบทุกมิติ 360 องศา

จากการ Spot Trend จากรอบโลก ทางทีม Baramizi LAB ได้เห็น Case Study กรณีศึกษาที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทรนด์ “VR 360 GETTING MORE IMMERSIVE” ที่ใช้เทคโนโลยี Virtual Reality มาแสดงผลได้อย่างสมจริงมากขึ้น จะมีเคสไหนน่าสนใจบ้าง ไปรับชมกันเลยครับ

[UK] Co-Creation within Gravity Sketch LandingPad Allows for Collective Work

การระบาดของ COVID-19 บังคับให้มืออาชีพส่วนใหญ่ทำงานจากที่บ้านซึ่งต่อมาชะลองานจำนวนมากที่ต้องทำงานเป็นทีมดังนั้นการสร้างร่วมกันภายใน Gravity Sketch LandingPad จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดการเชื่อมต่อนี้ คุณลักษณะการทำงานร่วมกันภายในแพลตฟอร์มเสมือนจริง (VR) ช่วยให้สมาชิกในทีมสามารถทำงานร่วมกันในพื้นที่ดิจิทัลเพื่อออกแบบและแก้ไขราวกับว่าพวกเขาอยู่ในห้องเดียวกัน สามารถทำได้โดยเพียงแค่เข้าสู่ระบบด้วยชุดหูฟัง VR ทำให้ทุกคนสามารถเห็นรายละเอียดในทุกมิติของชิ้นงานมากขึ้น ทำให้การประชุมเป็นไปได้อย่างราบรื่น

Credit: https://www.trendhunter.com/trends/gravity-sketch-landingpad

[USA] VR FASHION SOW อนาคตของวงการแฟชั่น ที่เห็นรายละเอียดของวัสดุได้สมจริงมากขึ้น

RYOT (โรงงานผลิตของ Verizon) และแฟชั่นเฮาส์หลายแห่งกำลังคิดค้นอนาคตของแฟชั่นต่อหน้าต่อตาเราด้วยนิทรรศการดิจิทัลทั้งหมดเนื่องจากข้อ จำกัด ที่เกิดขึ้นจากการระบาดทั่วโลกและ The Fabric Reality นำเสนอรูปลักษณ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สมจริง ให้รายละเอียดเเละมิติของผ้าที่ชัดเสมือนจริงมากยิ่งขึ้น และโต้ตอบได้สำหรับสิ่งที่อยู่ข้างหน้า นิทรรศการแฟชั่นจะจัดขึ้นในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง ทำให้ผู้เข้าชมได้รับประสบการณ์ที่ไม่ต่างกับการเข้าชมแฟชั่นจริง

Credit: https://www.trendhunter.com/trends/the-fabric-of-reality

[UK].Igloo Vision สร้างประสบการณ์การประชุมแบบใหม่ เห็นกันได้ครบ 360 องศามากขึ้น

ปัจจุบันการประชุมเปลี่ยนไปใช้ทางเลือกดิจิทัลโดยหลายทีมต้องเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์มเช่น Zoom และ Microsoft เมื่อทำงานจากระยะไกล แม้ว่าแพลตฟอร์มเหล่านี้สามารถทำหน้าที่เป็นโซลูชันที่สามารถเข้าถึงได้สำหรับการประชุมทีมและการโทรของลูกค้า แต่ก็ยังติดปัญหา เมื่อการประชุมที่เกิน 10 คนขึ้นไป ไม่สามารถเห็นผู้เข้าร่วมได้ทั้งหมด ภายใน 1 จอ Igloo Vision จึงนำเสนอจอประชุมแบบ 360 องศา ที่นำเสนอมากกว่าแพลตฟอร์มการประชุมทางวิดีโอแบบธรรมดาแทนที่จะผสานรวมแอปพลิเคชัน VR และเทคโนโลยีที่ใช้ร่วมกันซึ่งช่วยในการแสดงข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละราย Igloo Vision สามารถปรับใช้ส่วนประกอบได้หลากหลายตั้งแต่โครงสร้าง VR ที่ใช้ร่วมกันซึ่งมีขนาดและขนาดแตกต่างกันไป เครื่องมือสร้างรูปแบบการประชุมทางวิดีโอที่ดื่มด่ำซึ่งสามารถเชื่อมต่อผู้ชมหลายพันคนพร้อมกันหรือประสบการณ์ VR แบบสัมผัส

Credit: https://www.trendhunter.com/trends/igloo-vision1

[North America] Devolverland Expo งานโชว์เกมแบบดิจิทัลของ Devolver เปิดให้โหลดเล่นฟรีแล้วบน Steam

Devolver Digital ได้เปิดให้ชาวเกมโหลด Devolverland Expo มาเล่นได้แบบฟรีๆ แล้วบน Steam Devolverland Expo คือ Marketing Simulator แบบมุมมองบุคคลที่ 1 ที่มีฉากหลังเป็นศูนย์การประชุมที่ถูกทิ้งร้าง หลังจากที่งานเกมประจำปีของ Devolver Digital ถูกยกเลิกไปอย่างลึกลับ คุณจะต้องหาทางเข้าไปในศูนย์การประชุมแห่งนี้ หลบหลีกระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อรับชมวิดีโอตัวอย่างเกมใหม่ต่างๆ ทั้งหมด และค้นหาความลับอื่นๆ ที่สูญหายไปจากการยกเลิกงานในครั้งนี้

Credit: https://store.steampowered.com/app/1283220/Devolverland_Expo/

จากกรณีศึกษาข้างต้นนวัตกรรมเทคโนโลยี VR 360 ช่วยให้เราก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของการสื่อสารมากขึ้น เห็นรายละเอียดที่สมจริงมากขึ้น ทำให้การทำงานนั้นพัฒนาก้าวไปไกลมากกว่าเดิม

🔥 Trend Fast Track เทรนด์สดใหม่เสิร์ฟร้อน  🔥 โดย Baramizi Lab ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต เราได้ทำการ Spot กรณีศึกษา (Case Study) จากข่าวสารแหล่งต่างๆ และศึกษาเทรนด์การออกแบบประสบการณ์เด็ดๆ อะไรที่แบรนด์พร้อมใจกันสร้าง และ Launch ออกมาทั่วโลกในแต่ละสัปดาห์

#FutureLabResearch #ResearchForBusiness #FutureTrendResearch#TrendFastTrack2020 #WisdomDrivetheFuture