Trend Fast Track
New Media, New Thought Build New Society
ปรากฏการณ์ที่มีเดียมีส่วนสำคัญ ที่สามารถขับเคลื่อนสร้างสังคมหรือคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
Trend Fast Track เทรนด์สดใหม่เสิร์ฟร้อน 🔥 ของทีม Baramizi Lab ศูนย์วิจัยคอนเซปต์แห่งอนาคตและการออกแบบ เราได้ Spot Case Study จากข่าวสารแหล่งต่างๆ และศึกษาแนวโน้มการออกแบบประสบการณ์เด็ดๆ อะไรที่แบรนด์พร้อมใจกันสร้าง และ Launch ออกมาทั่วโลก ในสัปดาห์นี้เราได้พบประเด็นที่น่าสนใจที่มีเดียต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ ไม่ได้เพียงจะนำเสนอเพื่อหวังกระตุ้นให้ธุรกิจให้เดินหน้า แต่ยังสามารถขับเคลื่อนสังคมให้เกิดการเปลี่ยนแปลง สร้างคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นด้วย
New Media , New Thought Build New Society คือปรากฏการณ์ตั้งแต่โลกของธุรกิจจนถึงงานออกแบบออกมาใช้ New Media รูปแบบใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมากมายในตอนนี้ ซึ่งออกมาทั้งที่เป็นวัตถุ ทั้งที่เป็นคำคม หรือแฮชแท็ก Channel media ต่างๆ ออกมาแสดงบางสิ่ง โดยมีโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางในการ สร้างความเคลื่อนไหว เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังและความคิดสร้างสรรค์ที่ก่อให้เกิดความตระหนัก ความเชื่อ การสร้างประโยชน์ และแสดงให้เห็นคุณค่า สื่อสารเป็นแรงขับเคลื่อนสังคมให้เกิดการเปลี่ยนแปลง สร้างคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้น ซึ่งหลาย ๆ Case Study การได้มีนำเสนอที่โดดเด่น อีกทั้งใช้มาเป็นตัว Engage ให้กับแบรนด์จนเราอยากเอามาเล่าสู่กันฟัง�
++ในสื่อสังคมออนไลน์เต็มไปด้
++Brand South Africa เป็น Agency ผลิตรายการ TV Series ในแอฟริกาที่พูดถึงแอฟริกาใต้ในมุมมองใหม่ๆ พูดเรื่องในแง่บวกมากขึ้น เผยแพร่วัฒนธรรมที่สวยงาม ให้คนทั่วโลกมีภาพจำต่อแอฟริกาใหม่ และคนในประเทศเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นแอฟริกา
นิยามใหม่ของบทสนทนาที่เกี่
Credit: https://
++Clear Channel ใช้สื่อป้ายโฆษณาดิจิทัลสร้างระบบฉุกเฉินช่วยให้คนไร้บ้านหาที่พักอาศัยใกล้เคียง เมื่ออุณหภูมิลดลงต่ำกว่า –7 ° C ป้ายโฆษณาแทนที่โฆษณาตราสินค้า เปลี่ยนมาเป็นแสดงรายละเอียดของที่พักอาศัยไร้บ้านที่ใกล้ที่สุดและวิธีเดินทางไปที่นั่นเพื่อช่วยคนไร้บ้านหาที่หลบภัยจากอากาศหนาวเย็น
Clear Channel บริษัทสื่อที่ยอมเสียสละราย
Clear Channel สร้างระบบฉุกเฉินสำหรับป้าย
Credit: https://www.lsnglobal.com/
++H&M Monki ใช้เสื้อผ้าแบรนด์ Monki กระตุ้นให้วัยรุ่นสามารถแสดงอารมณ์ต่างๆบนเสื้อผ้าของพวกเขา แบ่งปันอารมณ์ของตนเองได้โดยใช้ตัวเทปติดเป็นลายเสื้อ ที่มาพร้อมกับคำขวัญที่ตัดกันเช่น ‘วันที่ไม่ดี’ และ ‘วันที่ดี’ ซึ่งสามารถเพิ่มหรือลบได้ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของผู้สวมใส่ เพราะสื่อสังคมออนไลน์ในทุกวันนี้ได้สร้างประเด็นด้านบวก และด้านลบต่อวัยรุ่น
The Campaign: All The Feels by Monki
H&M Monki ใช้เสื้อผ้าแบรนด์ Monki กระตุ้นให้วัยรุ่นสามารถแสด
Credit: https://www.lsnglobal.com/
++New Snow ผลงาน Street Art ของศิลปินชื่อดัง banksy ได้ไปโผล่อยู่บนผนังที่จอดรถยนต์ที่ประเทศเวลส์ กลายเป็น Season’s Greetings ที่สร้างรายได้ให้การท่องเที่ยวท้องถิ่น ที่มีผู้ชมเข้าชมกว่า 20,000 คน
ผลงาน banksy ได้ปรากฏบนโรงจอดรถต์ที่ Wales ผลงาน Street Art ของศิลปินชื่อดัง banksy ได้ไปโผล่อยู่บนผนักที่จอดร
ภาพฝาผนังที่ทำโดย Banksy เป็นการสื่อถึง Environmental Movement ที่เกิดในช่วงคริสมาสต์ จึงเรียกว่า Season Greeting ที่เป็นคำทักทายในช่วงนั้น ที่ผ่านมาต่อมานักสะสมงานศิ
Credit: https://www.bbc.com/news/
เมื่อเราสังเกตดีๆ ในรายละเอียดของแต่ละ Case Study ไม่ลืมเป้าหมายสำคัญที่จะทำเพื่อสังคมหรือสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย ถ้าแบรนด์จะเริ่มต้นที่จะมองเพื่อโลกมากขึ้น ก็จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ด้วยเช่นกัน ดังนั้นภาคธุรกิจที่จะสร้างแบรนด์ก็อย่าลืมคิดว่าสร้างคอนเทนต์ที่ทำให้สังคมเกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้อย่างไร