Brand : FC
Company : First Confectionery Co.,Ltd
Industry : Manufacturer and exporter of snacks, candies and sweets.
Keyword : Manufacturer, Operating of Procedure, Exporter
Year : 2025
Industry Setting
บริษัท เฟิร์ส คอนเฟคชั่นเนอรี่ จำกัด เป็นผู้ผลิต จัดจำหน่าย ทั้งนำเข้าและส่งออกสินค้า และรับ OEM ประเภทธุรกิจขนมทานเล่น ซึ่งให้บริการแบบครบวงจร ทั้งการคิดค้นและพัฒนาสูตร ออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงการทำการตลาด

Challenge :
การทรานส์ฟอร์มแบรนด์องค์กร FC สู่การต่อยอดแบรนด์ขนมทานเล่นสู่อนาคตและก้าวสู่ Global brand


Strategy :
สร้างแบรนด์จาก Functional Value สู่ เกิด Emotional Value ที่แตกต่างจากแบรนด์ขนมในตลาด
สร้างแบรนด์ Brand Relevance ให้เป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตของคนยุคใหม่

Design Concept :
ออกแบบมาจากแนวคิดของ Playground หรือ สนามเด็กเล่นที่สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์
ทำให้เกิดความสนุกสนาน สะท้อนคุณค่าทางอารมณ์ของแบรนด์ โดยการออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์ต้องการสร้างการจดจำที่มีพลังผ่านตัวอักษรที่ผสมรูปร่าง รูปทรงทางเรขาคณิต ให้รู้สึกถึงแบรนด์ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง มีเอกลักษณ์และมีความคิดสร้างสรรค์
Credit
Client : First Confectionery Co.,Ltd
Brand Consulting Director : Jullakiat Sinchaichukiat
Brand Strategist : Wasinee Soontornpitakkool
Designer : Aruch Komes, Nutcha Songthumjitti










