Brand : Estella Master
Owner : Estella Group
Brand Consultant : Baramizi Consultant Team
Brand Designer : Baramizi Design Team
Scope of Work :
1. Brand Strategy
2.Brand Identity Design
3.Brand Communication
—————————

Background : แบรนด์ Estella Master เป็นผู้ให้คำปรึกษาและจัดจำหน่ายโคมไฟคริสตัลแท้ โดยเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ที่น่าเชื่อถือในระดับโลก อาทิ ASFOUR ผู้ผลิตคริสตัลแท้จากอียิปต์รายใหญ่ของโลก
และ SWAROVSKI ผู้ผลิตและออกแบบสินค้าคริสตัลแท้ระดับโลก เป็นต้น

Brand Challenge : ความท้าทายของงานโครงการนี้คือการ ต่อยอด Brand Asset ที่มีของเดิมที่แข็งแรงอยู่แล้วให้ต่อยอดให้ดียิ่งขึ้นและทำให้ Estella Master เป็นมากกกว่าแค่โคมไฟคริสตัลแท้ แต่คือ ความทรงจำจากรุ่นสู่รุ่นที่จะกลายเป็นความทรงจำที่ดีของคนในบ้าน

Brand Strategy : กลยุทธ์หลักที่ทางทีมกลยุทธ์ได้นำมาใช้นั้นคือ การขยายขอบเขตคุณค่าแบรนด์ จากการเป็นแบรนด์ที่มี Brand Emotional ที่สะท้อนความ Prestige lamp สู่การขยายขอบเขตเป็น Prestige Lifestyle ซึ่งการใช้กลยุทธ์การขยายขอบเขตคุณค่าแบรนด์นี้เพื่อทำให้ เกิดการขอบเขตของสินค้าและขอบเขตของแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นโดยไม่ต้องเปิดแบรนด์ใหม่ซึ่งส่งผลทำให้เป็นการเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจในระยะยาวและลดรายจ่ายค่าการตลาดในระยะยาว ต่อไป
ทั้งนี้กลยุทธ์การขยายขอบเขตคุณค่าแบรนด์ นี้จะส่งผลต่อการความรู้สึกของลูกค้าเมื่อซื้อสินค้าไป ว่าจะได้มากกว่าสินค้าและได้สถานะทางสังคม (Status) ที่เพิ่มมากขึ้น กลยุทธ์นี้มีผลในการขยายตลาดจากในประเทศไปสู่การสร้างให้แบรนด์ Estella กลายเป็นโกลบอลแบรนด์ต่อไป

Brand Design Concept :
คอนเซปต์ในการออกแบบต้องการให้สะท้อนความมีระดับของแบรนด์ ผ่านการออกแบบในนิยามแบบ Timeless style โดยการเน้นความหรูหรา ที่เรียบง่าย ผ่านการใช้ตัวอักษรที่เรียบง่ายแต่มีความพิถีพิถัน และ การใช้สีที่ให้อารมณ์ถึงสีที่มีความลึกลับ หายาก เป็นแบรนด์ที่ใครได้ครอบครองจะรู้สึกถึงความภาคภูมิใจ